Hệ thống cảnh báo điểm mù, cảnh báo vượt cho Honda HR-V 2022

 

Điểm mù xe ôtô là gì?

Điểm mù là những vùng không gian bên ngoài xe bị che khuất và không nằm trong tầm nhìn của người điều khiển. Nói cách khác, người điều khiển không thể nào quan sát được điểm mù thông qua gương chiếu hậu lẫn nhìn trực tiếp. Các vị trí điểm mù thường gặp là điểm mù gây ra bởi gương chiếu hậu, điểm mù phía trước xe, điểm mù phía sau xe. ​

Màu đỏ là các vị trí điểm mù: 

Hệ thống cảnh báo điểm mù là gì? - 1

Điểm mù trở nên đặc biệt nguy hiểm khi người lái chuyển làn, rẽ ở các ngã tư hoặc di chuyển xe trên cao tốc. Khi đó, các điểm mù làm người điều khiển không thể nhìn thấy những xe đang chạy cùng làn/khác làn từ phía sau, những xe đang chạy cắt qua giao lộ... khiến việc chủ động quan sát để xử lý tình huống trở nên khó khăn hơn.

Hệ thống giám sát và cảnh báo điểm mù 

Hệ thống cảnh báo điểm mù chủ động: một hệ thống giám sát điểm mù gồm bộ phát sóng điện từ gắn ở bên trong 2 góc cản sau có nhiệm vụ phát ra sóng điện từ khi xe đang di chuyển. 

Hệ thống cảnh báo điểm mù là gì? - 2

Khi một chiếc xe phía sau hoặc bên hông tiến quá sát đến chiếc xe của bạn thì bộ phát sóng điện từ sẽ nhận ra và gửi tín hiệu về bộ điều khiển. Hệ thống sẽ cảnh báo bạn bằng cách phát âm thanh(tùy điều kiện) và hình ảnh sẽ hiện thị lên mặt gương chiếu hậu. 

Hệ thống cảnh báo điểm mù là gì? - 4
 

Sản phẩm hoạt động như thế nào?

  A: Tính năng Cảnh báo điểm mù:

- Khi xe đang vận hành, hệ thống sẽ bắt đầu phát hiện các phương tiện trong khu vực điểm mù ở hai làn bên cạnh và phía sau xe, khoảng cách lên đến 25m. Nếu có xe di chuyển đến với tốc độ lớn hơn xe của chúng ta, đèn trên gương bên đó sẽ phát sáng để cảnh báo.

- Nếu chúng ta gạt xi-nhan về phía mà phương tiện khác đang di chuyển đến, đèn trên gương sẽ nhấp nháy để cảnh báo.

- Nếu xe chúng ta di chuyển với tốc độ lớn hơn 30km/h, khi chúng ta gạt xi-nhan về phía mà phương tiện khác đang di chuyển đến, đèn trên gương sẽ nhấp nháy và có âm thanh kêu píp píp để cảnh báo.

- Có thể cài đặt theo ý muốn dải tốc độ để có âm thanh cảnh báo, như 30km/h, 40km/h, 50km/h hoặc 60km/h. Mục đích là để việc di chuyển trong nội thành tránh bị âm thanh của hệ thống này làm phiền người lái

   B. Tính năng cảnh báo phương tiện cắt ngang :

    Khi lùi xe, hệ thống radar với bước sóng milimet ở cản sau giúp phát hiện các phương tiện băng qua phía sau khó quan sát và cảnh báo cho lái xe bằng âm thanh và đèn LED trên gương cùng phía.

   C. Tính năng cảnh báo mở cửa xe:

   Khi dừng xe và mở cửa, hệ thống sẽ tự động phát hiện các phương tiện băng lên trong khu vực điểm mù và đưa ra cảnh báo nếu việc mở cửa xe có dấu hiệu nguy hiểm. Tính năng này rất hữu ích với những người mở cửa xe lơ đãng quên quan sát phía sau.

canh_bao_diem_mu_honda_civic_2022

Không giống loại phổ thông trên thị trường, hệ thống Radar của sản phẩm này hoạt động tần số 24 GHz không bị ảnh hưởng bởi bất kì điều kiện thời tiết nào như mưa gió, sương mù, cát bụi…

canh_bao_diem_mu_honda_hrv_2022

- Mặt gương tích hợp đèn cảnh báo, ngoài ra còn có thêm tính năng sấy gương, rất hữu ích khi xe di chuyển trong trời mưa.

  Giống như trên các dòng xe sang, mặt gương trên hệ thống điểm mù còn được thiết kế chống chói khi đi trời nắng hoặc khi đi ban đêm bị ánh sáng xe phía sau chiếc vào.

  Hệ thống mặt gương mới cũng tích hợp thêm góc quan sát rộng hơn so với mặt gương nguyên bản (tính năng có thể thay đổi tùy thời điểm)

canh_bao_diem_mu_honda

- Có thể tùy chọn thay măt gương mới hoặc giữ lại mặt gương nguyên bản.

canh_bao_diem_mu_honda_crv_2

 

Video minh họa cảnh báo cắt ngang:


Hình ảnh 1 bộ sản phẩm đầy đủ:

(Lưu ý, có nhiều tùy chọn lắp đặt sản phẩm, vui lòng liên hệ để biết thêm chi tiết)

canh_bao_diem_mu_honda_hrv

- Không giống các loại phổ thông trên thị trường, Rada của bộ sản phẩm sau khi lắp đặt nằm bên trong cản xe, hoàn toàn không phải khoan lỗ lộ ra ngoài như những bộ thông thường.

Loại thông thường dùng chung thường hiển thị bằng đèn như ảnh dưới, ko phải trên gương của xe.

- Không giống các sản phẩm trên thị trường, sản phẩm shop bán có tích hợp GPS (cảnh báo âm thanh theo tốc độ xe di chuyển).

canh_bao_diem_mu_honda_crv_2020

Giá bán từ 5 triệu 1 bộ, phụ thuộc vào options tùy chọn. Vui lòng liên hệ để biết thêm chi tiết.

Công lắp đặt tại cửa hàng: 500.000đ

lien_he

Xin quý khách lưu ý:

- Phukienhonda.com.vn gửi hàng COD (giao hàng và thanh toán tại nhà) toàn quốc, thông qua đơn vị vận chuyển Viettel Post hoặc các hệ thống giao hàng khác.

- Do mỗi sản phẩm có chất liệu, tính năng, mẫu mã... khác nhau nên quý khách vui lòng chụp ảnh sản phẩm quan tâm và gửi qua Zalo, imessage, face book để được tư vấn và báo giá cụ thể.
- Trên mỗi link sản phẩm có thể có nhiều sản phẩm tương đồng được gộp chung vào một bài, vì vậy kính mong quý khách kiên nhẫn kéo xuống cuối trang để tìm hiểu rõ hơn về chi tiết cũng như giá sản phẩm (nếu có).

-Các thông tin trên mỗi bài viết có thể chưa diễn giải hết tính năng sản phẩm, quý khách vui lòng liên hệ qua số Hotline 0933 663 338 để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất!

-Trước khi lắp đặt bất cứ sản phẩm nào mua tại Phukienhonda.com.vn, để đạt được hiệu quả sử dụng tốt nhất,  quý khách nên liên hệ 0933,663,338 để được hướng dẫn cụ thể.

- Các đồ chơi liên quan đến ốp, dán, dính bằng băng dính 3M 2 mặt, quý khách vui lòng tham khảo cách lắp đặt bằng cách click VÀO ĐÂY

Trân trọng cảm ơn!

Sản phẩm liên quan

Đăng ký tư vấn dịch vụ

Chào bạn. 👋 Hãy để lại thông tin của bạn. Chúng tôi sẽ liên hệ cho bạn trong thời gian sớm nhất.
X